หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จะเริ่มต้นอย่างไรดี ถ้าจะมีสระว่ายน้ำ

       อากาศร้อนที่อยู่ในช่วงฤดูฝน นั้นเป็นอะไรที่ โชคร้ายมากๆเลยนะครับ เพราะ ว่าอากาศมันจะชื้นเเละร้อนอบอาวมากๆ ทำให้อารมณ์เสียง่ายๆเลยนะครับ เเล้วก็ใครหลายๆคนอยากที่จะสร้างสระว่ายน้ำเพื่อ มาคล้ายร้อนกันใช้มั้ยละครับ
       สระว่ายน้ำนั้นไม่ใช้จะเอาไว้คลายร้อนอย่างเดียวนะครับ การว่ายน้ำนั้นยังสามารถทำให้เรานั้นสุขภาพเเข็งเเรงอีกด้วยเเละยังเป็นกีฬาที่ปลอดภัยที่สุดด้วยละครับ ได้ยินแบบนี้เเล้วอยากจะสร้างสระว่ายน้ำกันเลยใช้มั้ยละครับ เเถมการสร้างสระว่ายน้ำนั้น ถ้าเปรียบเทียบกับ ก่อนๆเเล้ว ราคาจะไม่เเพงเหมือนเมื่อก่อนเลยละครับ เเถมการสร้างสระว่ายน้ำนั้นยังง่ายเเละสะดวกกว่าเเต่ก่อนมากเลย 

เครดิตภาพ pinterest

เเถมการสร้าง สระว่ายน้ำนั้นยังสามารถสร้างในร่มกันได้ด้วยละครับ เพื่อนๆ สามารถเข้ามาอ่านกันได้นะครับ กับเเนวทางการสร้างสระว่ายน้ำในร่ม  

     บทความนี้จะพูดถึงว่า จะเริ่มต้นยังไงดีถ้าจะมีสระว่ายน้ำ 

อันดับเเรก เช็คสภาพพื้นที่เเละการก่อสร้าง

             เราต้องดูบริเวณที่เราจะสร้างสระว่ายน้ำกันก่อนว่า พื้นที่ของเรานั้น กว้างพอไหม เเละพอสำหรับการสร้างสระว่ายน้ำหรือเปล่า ถ้าเราจะสร้างสระว่ายน้ำนั้น เราต้องดูด้วยว่า เเขนเเละมือของเราขณะลงไปว่ายในสระน้ำนั้น มือไปโดนขอบสระเลยหรือไม่ถ้า มือเราโดนนั้นเเนะนำให้สร้างสระว่ายน้ำแบบอืนแทนนะครับ
เครดิตภาพ pinterest

รูปแบบการสร้างสระว่ายน้ำ

         สระว่ายน้ำนั้น จะเเบ่ง ได้ สอง ประเภท คือ 1 สระว่ายน้ำสำเร็จรูป สระว่ายน้ำสำเร็จรูปนั้น ข้อดีอย่างเเรกเลย คือรวดเร็วเเละราคาถูก ในการสร้างเเละวัสดุในการตกเเต่ง เเต่ ข้อเสีย คือ เป็นรูปแบบที่มีความอิสระน้อย ทำให้การสร้างสระว่ายน้ำสำเร็จรูปนั้น จะมีการออกแบบ ที่ไม่เยอะพอสมครวนะครับ

         สระว่ายน้ำแบบคอนกรีต สระว่ายน้ำแบบคอนกรีตนั้น การออกแบบ สามารถออกแบบได้หลากหลาย เเละมีความทนทานมากด้วยนะครับ มีอายุใช้งานได้นานมาก

เครดิตภาพ pinterest

ระบบบำบัดน้ำ ระบบบำบัดน้ำนั้นจะมี สาม ระบบด้วยกัน

ระบบบำบัดน้ำนั้นจะ มีแบบคลอรีน เป็นแบบที่ถูกที่สุดเเละนิยมมากที่สุดสำหรับการใช้บำบัดน้ำในสระว่ายน้ำ นะครับ เเละค่าดูเเลรักษาคลอรีน จะอยู่ที่ ประมาน สามพัน ถึง สี่พัน บาท ต่อเดือนนะครับ

ระบบบำบัดน้ำแบบเกลือ แบบนี้จะไม่เป็นอันตรายต่อผิวพัน เเต่จะช่วยทำให้ผิวพันนั้น ชุมชื้น ขึ้นมาอีกด้วยนะครับ เเต่ ราคาติดข่อนค้างสูงที่เดียวประมาณ สามหมื่น ถึง ห้าหมื่นบาท กันเลยที่เดียว

ระบบบำบัดน้ำแบบโอโซน จะเป็นแบบที่ เเพงที่สุด ถึงกับเเพงมากกกก ก.ล้านตัวเลย ที่เดียว เเต่ ข้อดีของมันก็คือ สารตกค้างในน้ำนั้นจะไม่ตกค้างในสระเลย เเถม ยังฆ่าเชื้อในสระได้อย่างรวดเร็ว ราคาถึงได้เเพงไงครับ ผม ก็ประมาน หนึ่งแสนบาท ขึ้นไปนะครับ 

เครดิตภาพ pinterest

การปูพื้นสระว่ายน้ำ

        การปูพื้นสระว่ายน้ำนั้นด้วยกระเบื้องสระว่ายน้ำ เเล้วเเต่เพื่อนๆเลยว่าเพื่อนจะ ชอบเเบบไหน เเต่ถ้าให้ผมเเนะ ก็จะมี อยู่ สี่แบบ ในใจของผมเอง คือ กระเบื้องสระว่ายน้ำ ไวท์คลาวดี้ ดาร์ค ซิลเวอร์ คริสตัลบลู เเละ หินซูกาบูมิ  นะครับที่ผมชอบโดยส่วนตัว เเต่ถ้าเพื่อนๆอยากจะทราบว่า มีกระเบื้องสระว่ายน้ำ มีแบบไหนอีก ก็สามารถเข้าไป ดูได้ใน  The Three Touch  เลยนะครับ 

เครดิตภาพ pinterest

เครดิตภาพ pinterest

การออกแบบ สระว่ายน้ำอย่างมี มิติ เเละ ความลงตัวกับธรรมชาติ

เครดิตภาพ pinterest

การออกแบบสระว่ายน้ำนั้น ไม่ใช้ขึ้นอยู่กับ กระเบื้องสระว่ายน้ำเพียงอย่างเดียว เเต่ขึ้นอยู่กับสิ่งเเวดล้อมรอบๆด้วย ถ้าเราไม่อยากให้สระเรานั้น มีเเต่สระว่ายน้ำอย่างเดียว แนะนำให้ปลูกต้น เพื่อมาเป็นเงา ในสระว่ายน้ำ เเต่ ครวเลือกต้นไม้แบบไม่ผลัดใบ เเละรากชอนใช เนื่องจาก จะทำให้สระว่ายน้ำนั้น เสียหายเเล้วเเละยังจะทำให้ บริเวณสระรอบๆสกปรก ไปด้วยนะครับ 

     วันนี้ที่ผมมาเสนออาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆของการอยากจะทำให้คนที่อยากมีสระว่ายน้ำนั้นได้รู้กันนะครับว่า ครวทำอย่างไรดีนะครับ 

ข้อมูลบางส่วนจาก baanlaesuan









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น