หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

แนวทางการสร้างสระว่ายน้ำในร่ม


     สวัสดีครับ เพื่อนๆ ในบทความก่อนๆนั้นผมเคยได้ เขียนบทความ เกียวกับ ไอเดียการตกเเต่งบ้านด้วยสระว่ายน้ำ ทั้ง ในร่ม กลางเเจ้ง กันเเล้วนะครับ ร่วมถึงการสร้างสระว่ายน้ำทั้ง ในบ้านเเละนอกบ้านนะครับ วิธีการสร้างสระว่ายน้ำทั้งในบ้านเเละนอกบ้านั้น วิธีการจะคล้ายๆกันนะครับ ถ้าเพื่อนๆอยากทราบ สามารถ คลิกเข้าไปอ่านเลยครับ  การสร้างสระว่ายน้ำนอกบ้าน  การสร้างสระว่ายน้ำในบ้าน

     เเล้ววันนี้ผมจะมาเสนอเเนวทางการสร้างสระว่ายน้ำในบ้านกันนะครับว่า ในเเนวทางนั้นจะต้องคำนึงถึงหลักองค์ประกอบอะไรบางกันนะครับ

     มาเข้าเรื่องกัน สระว่ายในร่มหรือเรียกอีกแบบคือสระว่ายน้ำในบ้านนั้น In Door  เป็นการสร้างสระว่ายน้ำภายในอาคารบ้านเรือน หรือ สถานที ต่างๆที่อยู่ภายใน เเละในปัจจุบันนั้นการสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านหรือในร่มนั้น ยังได้รับความนิยมอย่างเเพร่หลายกันเลยที่เดียว นะครับ เพราะอะไรถึงได้นิยมกันนั้นหรอครับ คือ สภาพอากาศของประเทศไทยนั้น เป็นยังไงเพื่อนๆก็น่าจะรู้นะครับ เช่น "อากาศร้อน ร้อนแบบนี้ลงไปเล่นน้ำกันดีกว่า เเล้วตอนจะลงไปเล่นน้ำ ฝนดันตกงี้ อดเล่นดิครับ อากาศประเทศไทยนั้น ยังกับอารมณ์ของผู้หญิงนะครับ ? อารมณ์แปรป่วนไงครับ ฮ่าๆๆ"  มาต่อกันดีกว่า ดังนั้นการสร้างสระว่ายน้ำในร่ม หรือในบ้านนั้นจึงนิยมเป็นอย่างมากเลยละครับ

เครดิตภาพ pinterest


      การสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านนั้น ยังมีข้อดีมากมายเลยนะครับ ส่วนตัวของผมนั้น เอาไวออกกำลังกายเนื่องจาก ผู้เขียนบทความนี้ อ้วนมากกก เเถมยังเป็นขี้อายอีกด้วยละ เเล้วข้อดีหลักเลยคือ ความเป็นส่วนตัวของเราเอง เเละมีอิสระอีกด้วย ไม่ว่าจะนั้งเล่นเอาเท้าเเช่น้ำ นอนกลางสระ เเละอืนๆอีกมากมาย 

เครดิตภาพ pinterest

        ในการสร้างสระว่ายน้ำในร่มหรือในบ้านนั้น จำเป็นอย่างมากถึงมากที่สุดในการ คำนวน การออกแบบ ทีดี เเละการออกแบบ เเละคำนวนนั้น ในเเต่ บริษัท ที่รับทำสระว่ายน้ำภายใน นั้น จะเเตกต่างออกไปด้วยนะครับ ในการสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านนั้น ยังสามารถยกระดับ หรืออัพเลเวล ของบ้านเรานั้นให้ดูหรู มากขึ้น เเค่เราสร้างสระว่ายน้ำ เท่านั้น เราสามารถนั้งมองสระว่ายน้ำหรือ อาเท้าไปเเช่ ในสระว่ายน้ำพร้อมกับไวน์ หนึ่งเเก้วในมื้อเลยล่ะ
         สระว่ายน้ำในร่มนั้นจะเป็นแบบ สกิมเมอร์ คือระบบน้ำวน ที่นำกลับน้ำมาใช้เเล้วบำบัดน้ำ เเต่จะไม่ใช้ในระบบของ OverFlow  หรือระบบน้ำล้น เพราะน้ำที่ล้นออกมานั้นจะทำให้ลายขอบของกระเบื้องนั้นเสีย ส่วนสระว่ายน้ำนั้นสามารถใช้ได้ทั้ง คลอรีน เเละเกลือขึ้นอยู่กับว่า เพื่อนๆจะชอบแบบไหนนะครับ
เเต่ว่านะเพื่อนๆถ้าใช้คลอรีน ระวังการเปลียนเเปลงของผมเเละผิวตัวเองนะ ฮ่าๆๆๆ เเเละสระว่ายน้ำในร่มนั้น จะไม่เน้น ความยาว หรือกว้าง เเต่จะเน้นความอิสระมากกว่านะครับ
เครดิตภาพ pinterest

สระว่ายน้ำในร่มนั้น น้ำในสระนั้นจะไม่เต็มนะครับ เพื่อป้องกันการล้นออกของน้ำนะครับ เเละเพื่อไม่ให้สิ่งของในบ้านโดยน้ำไปด้วย นะครับ ในที่นี้พื้นรอบๆหรือ ในบริเวณสระว่ายน้ำควรใช้ปูนผิวหยาบจะช่วยการป้องกันการลื่นได้ดีนะครับ

      

  ขอบคุณข้อมูลจาก The Three Touch



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น