หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เคล็ดไม่ลับกับการดูเเลสระว่ายน้ำ

         


          เเห่มๆ ผมว่าใครหลายๆคนนั้นก็มีสระว่ายน้ำของตัวเองใช้มั้ยครับ ไม่ว่าจะเป็น สระว่ายน้ำขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ เเต่เมื่อมีสระว่ายน้ำเเล้วปัญหาที่ตามคือ ดูเเลรักษากันยังไงอ่าาาา T_T  ฮ่าๆๆ  มันเป็นธรรมดาครับที่ใครหลายๆคนต้องกังวล กับมัน เเล้ว ถ้าใครมีสระขนาดใหญ่นี้ การดูเเลคงปวดหัวน่าดู ดังนั้นวันนี้ ผมจะมาบอก เคล็ดไม่หลับเกียวกับการทำความสะอาดสระว่ายเเละ กระเบื้องสระว่ายน้ำให้ดูดีเเละการใช้งานได้ยาวนานกันนะครับ

เครดิตภาพ pinterest
            เเห่มๆๆ ประเทศไทยนั้นมีอยู่ 3ฤดูนะครับ คือ ร้อน ร้อนมาก โคตรร้อน นี้เเหละฤดูประเทศไทย ใครที่มีสระว่ายน้ำในบ้านเเล้วอยากจะไปคลายร้อนกันก็ตามสบายๆเลย เเต่...เดียวก่อน ถ้าเราเล่นน้ำไปนานๆเเล้วละ มันก็จะมี สิ่งพวกนี้ตามมา เศษ ใบไม้ ฝุ่น เเละคราบสกปรก ไปๆมา น้ำจากใส่ๆนี้จะกลายเป็น ลุมดำไปเลยก็ได้นะครับ ฮ่าๆๆๆ งั้นมาดูกันดีกว่าว่าทำความสะอาดเเละดูเเลรักษากันยังไง ถ้าไม่อยากให้สระของเรานั้นเป็นลุ่มดำนะครับ ฮิๆ

1.เปิดใช้งานให้ถูกจังหวะเเละเวลา

          สระว่ายน้ำนั้นไม่ได้อยู่ในร่มอย่างเดียวนะครับกลางเเจ้งก็มี ถ้าสระเราอยู่กลางเเจ้งนั้นให้เอาผ้าใบมาปิดไวก็ดีนะครับ ถ้าเกิดเจอมรสุมฝน ฟายุ มานี้ รับรอง ว่าสระเรานั้นเละเเน่ๆ

2. ตรวจสอบการรั่วไหลสระว่ายน้ำ

          เป็นเรื่องปรกติถ้าน้ำนั้นจะหลดเพราะถูกอากาศร้อนๆนั้นระเหยไป เเต่ เอ็! ถ้าเกิดน้ำลดฮวบฮาบนี้ งานเข้าเลยนะครับ เเล้วจะทำยังไงละ เเล้วเราจะรู้ได้ไงเเล้วจะเเก้ไขอย่างไร โดยเรานั้นเติมน้ำลงไปในกะละมั้ง เเล้วก็ขีดเครื่องหมายเอาไว้ด้วยละ เพื่อนๆ เเล้วเรานำไปลอยในสระสัก 2-3 วัน เเล้ว มาดูอีกที่ว่า น้ำในสระกับกะละมังนั้น ลดลงยังไง ถ้าลดเท่ากัน เเปลว่า น้ำในสระนั้น เเค่ระเหยออกไป เเต่ ถ้า น้ำในสระลดลงน้อยกว่าระดับน้ำในสระเเล้วละก็แปลว่า มีรูรั่วเเกิดขึ้น ดังนั้นครวระบายน้ำออกเเล้วหารอยรั่วให้ไวที่สุด (งานนี้เหนื่อยเเน่ ๆ)

3. คลอรีน
       
        ผมว่าเพื่อนๆงได้กลื่นคลอรีนของ สระว่ายน้ำใช้มั้ยละครับ มันคงกลื่นเเรกมากเเน่ๆ เเล้วจะทำยังไงดีละ ก็เพิ่มคลอรีนไปอีก 3-4 เท่าเลยยย เพื่อนๆอาจคิดว่าถ้าใส่เพิ่มกลิ่นก็เเรงนะสิ เเต่อย่าพึ่งตกใจไป การใส่คลอรีนเพิ่มนั้น เป็นการ ทำให้คลอรีน ช็อก นั้นเอง เพื่อกำจัด เเอมโมเนีย เเละสารปนเปื้อน ที่อยู่ในสระ รวมทั้งตะใครน้ำด้วย ซึ่งเป็นตัวการ ของกลิ่นเเรงๆนั้นเอง

4. วัดค่า pH  ในน้ำ
     
       อย่ามองข้ามค่า pH กันเชียวนะ รู้หรือเปล่าว่า ค่า pH ที่สะอาดเเละปลอดภัยนั้น จะอยู่ที่ 7.2-7.8 ถึงจะเหมาะสมเเละปลอดภัยสำหรับผู้ใช้  ถ้าใครเปิดสระว่ายน้ำให้คนอืนๆเล่น ครว วัดค่าpH ในทุกๆอาทิตย์
หรือถ้าช่วงไหนคนเล่นเยอะน้ำก็จะเปลียนสีนะครับผม ถ้าไม่อยากให้น้ำเป็นสีดำละก็นะ ดูเเลดีๆละ

เครดิตภาพ pinterest

5.ระดับน้ำห้ามต่ำกว่าสกิมเมอร์

       สกิมเมอร์นั้นทำหน้าที่สำหรับการดูดน้ำให้ไหลวนภายในสระต้องหมั่นเช็คระดับน้ำในสระว่าไม่ครวต้ำกว่าระดับ สกิมเมอร์ เพราะถ้าต่ำเเล้วละก็ มีควาเป็นไปได้สูงเลยละว่า จะเกิดการชำรุด เเละจะดูดน้ำเข้าสระไม่ได้เลยละ


6.ฮีทปั๊มต้องดูเเล

      ฮีทปั๊มก็เป็นเครื่องปรัีบอุณภูมิร่างกายให้เท่ากัน ถ้าเกิดเสียหรือชำรุดขึ้นมาต้องรีบเปลียนทีนเลยนะไม่งั้นเเย่เเน่ ส่วนการดูเเล ครวเช็คๆทุกๆปีละ 

7. ทำความสะอาดเครื่องกรอง

     เครื่องกองน้ำสำคัญมากๆเลยนะ ถ้าไม่มีเครื่องกองละก็ น้ำนั้นจะไม่สะอาดเเน่ เเละไม่ใส่ด้วย ดังนั้นต้องดูเเล เครื่องกองใหเดี ในเครื่องกองนั้นจะมี อยู่ สามระบบ คือ ระบบกรองเศษกระดาษ กรองผง กรองทราย เเละต้องดูเเลทุกระบบ ของเครื่องกรองไม่งั้นเเย่เเน่ๆๆ


8.ขัดถู กระเบื้องสระว่าย น้ำทุกสัปดาห์

    ถ้าไม่ขัดถูกระเบื้องสระว่ายน้ำในทุกๆสัปดาห์เเล้วละก็มันจะลื่นมากๆ เเล้วจะมีตะใคร่เกาะอยู่เต็มไปหมด เเล้วสระของเรานั้น ก็จะไม่สวยด้วย การทำความสะอาดก็คือการ ใช้เครื่องดูดตะกอนนั้นเอง 

9.ดูเเลขอบสระ

    ดูเเลสระน้ำอย่างไม่ได้ควรดูเเล ขอบสระด้วย เพราะจะมีพวกเศษฝุ่น ใบไม้ อื่นๆอีกเพียบเลย ดังนั้น ครวดูเเลกันด้วยนะจร้าาา


เอาละได้เวลาทำความสะอาดสระของท่านกันเเล้วววว
 

ขอบคุณข้อมูล Kapook





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น