หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ง่ายๆกับการทำสระว่ายน้ำนอกบ้าน

         โอ้ยยย อากาศมันร้อนจริงๆเลยนะครับเพื่อนๆ ร้อนเกินไม่ไหวเเล้ว ขนาดตอนนี้เข้าหน้าฝนเเล้วนะครับ อากาศยังไม่ต่างจากเดิมเลย ร้อนอบอาว ขนาดผมอยู่ห้องเย็นๆนะครับ ยังร้อนเลย ออกมาข้างนอกนี้ ไม่ต้องพูดถึง ละลายเหมือนไอติมเเน่นอน ผมนี้อยากจะเดินออกมานอกบ้าน เเล้ววตกไปในน้ำเลยได้มั้ย แบบ ว่า เย็นตลอดทั้งวัน ไรเงี้ยอะ

         บ่นมาเยอะละ มาเข้าเรื่องกันดีกว่าเนอะ วันนี้ใครที่พื้นที่กว้างๆเป็นของตัวเองเเล้วอยากจะทำให้บ้านดู อลังการมาก กว่าเดิมละก็ วันนี้จะมาเเนะนำให้สร้างสระว่ายน้ำนอกบ้านกัน เเนะนำให้สร้างเถอะ อากาศมันร้อนเกิน มันร้อนเกินไปแล้ว ไม่ไหวๆ เอางี้ มาดูกันเลยดีกว่าจะสร้างสระว่ายน้ำนอกบ้านยังไง


  1. ตรวจสอบสภาพของดินเเละความสะดวกในทีทำงานก่อนเลยละ 

  2. ทำการวางผังปักหมุดพื้นที่ก่อสร้างเพื่อลงเสาเข็มนะครับขั้นตอนนี้เเนะนำว่าให้ตรวจสอบตำเเหน่งของเสาเข็มให้ดีเพื่อไม่ให้เกิดข้อพิดผลาด นะครับ
  3. ต่อมาเราจะนำเล็กมาวางให้เป็นพื้นก่อนซึ่งจะทำเป็นสองชั้น ชั้นเเรก ให้เป็นการรับน้ำหนักในสระ ชั้นสองเพื่อรับเเรงกดดันน้ำใต้ดิน เเละทำการวาง วอเตอร์ สต็อป ตรงรอยต่อของพนังเพื่อไม่ให้เกิดการรั่วซึม
  4. วางท่อน้ำระหว่างเล็กสองชั้น ซึ่งจะต้องตรวจสอบระบบการว่างท่อให้ดี
  5. หลังจากทำขั้นตอนที่ สามเเละสีเเล้ว เเเล้วต้องดูด้วยว่าเป็นไปตามแบบมั้ย ถ้าโอเคตามแบบเเเล้ว จากนั้นให้ทำการ เท คอนกรีต ซึ่งต้องทำการ จี้คอนกรีต เพื่อไม่ให้มากหรือน้อยจนเกินไป (สำคัญฟุดๆ)
  6. พอคอนกรีตเเข็งตัวเเล้ว จากนั้นจะเดินเหล็กเเละทำการว่าง Sleeve ท่อที่ผนัง หลังจากนั้นจะเริ่มเข้าที่ผนัง มีทั้งแบบไม้ เหล็ก เเละพลาสติก ซึ่งต้องมีความเเข็งเเรงมาก เพื่อไม่ให้เกิดการเเตกได้ในระหว่างเท

  7. การเท่ คอนกรีตนั้นจะเท่แบบวนรอบ เเต่ละรอบ จะสูง 30 เซนติเมตร เเละต้องจี้คอนกรีตตรงนี้มากๆ
  8. หลังจากทำการถอดเเบเเล้วจะทำต่อจาก Sleeve ไว้ เเล้วต้องดูด้วยว่า ผนังคอนกรีตนั้น เกิด รังผึ้งไม ถ้าเกิดก่อ ถ้ากันซึมซะ
  9. การปูกระเบื้องสระว่ายน้ำจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ภายในควบคู่กันไปเพื่อให้เกิดประสิทธิ์ภาพสูงสุด
  10. ทำการติดตั้งอุปกรณ์สระว่ายน้ำ เเต่ต้องติดตั้งในที่สะดวกเพื่อต่อการมาปรับปรุงในอนาคตได้สะดวกขึ้นนะครับ
  11. ขั้นตอนสุดท้ายคือการบำบัดน้ำโดยให้ค่า คลอรีนในน้ำนั้นสูงมากจนเป็นซุปเปอร์ คลอรีน เเล้วทิ้งไว สามวัน หลังจากนั้นก็ ดูด ตะกอน ตะใคร่ออกให้หมดเเล้ว ตรวจสอบค่า pH เเละคลอรีน ถ้าอยู่ในค่าทีเหมาะสมเเล้ว ก็ลงเล่นน้ำเลย 
ขอบคุณข้อมูลเเละภาพ  Topatpool


         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น