หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2559

การออกแบบเเละการเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำ

           

Oasis in Swimming pool


             รู้จัก Oasis ของสระว่ายน้ำกันหรือเปล่าครับ Oasis ของสระว่ายน้ำคือการที่เราออกแบบ สระว่ายน้ำให้กลมกลืนกับธรรมชาตินั้นเองเเล้วลายล้อมไปด้วยธรรมชาติสีเขียวมากมาย นั้นเอง (ตามความเข้าใขของผมนะครับ)

              เเล้ว Oasisเกียวกับอะไรกับกระเบื้องสระว่ายน้ำ? การออกแบบยังไงละครับ ไม่ว่าจะเป็น ส่วนของ พื้นสระว่ายน้ำ หรือขอบสระว่ายน้ำก็เเล้วเเต่ สามารถทำให้สระว่ายน้ำนั้น มีความลงตัวกับกระเบื้องสระว่ายน้ำเเละธรรมชาติเป็นอย่างมาก ทำให้เรียกขึ้นมาว่า Oasis ของสระว่ายน้ำนั้นเอง

            เเล้ววันนี้ผมจะมาพา เพื่อนๆทุกท่านไปเปิดรับรู้ถึง ไอเดียการออกแบบ เเละการเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำให้เป็นแบบ Oasis ร่วมถึงเเนวออกแบบ ตาม ธรรมชาติสิ่งเเวดล้อมอีกด้วยนะครับ ส่วนๆเพื่อนๆถ้าอยากได้เเรงบัลดาลใจ การทำ Oasis ของสระว่ายน้ำเเล้วละก็ มาดูในเอียที่ผมจะเสนอ กันวันนี้นะครับ

เครดิตภาพ pinterest
  •  เลือกใช้สีของกระเบื้องแบบ สีมรกตหรือ สีฟ้าอมเขียว คล้ายกับน้ำทะเลที่ใส่สะอาด
  • การตกเเต่งเเละการจัดสถานที่ นั้น จะเน้นธรรมชาติให้เป็นตัว ชูโรง ของสระว่ายน้ำ
อย่างที่เพื่อนๆเห็นนะครับว่า การที่ใช้สีของกระเบื้องสระว่ายน้ำด้วยสีฟ้าอมเขียวเเล้วนั้น ทำให้กลมกลืนกับสิ่งเเวดล้อมของสระว่ายน้ำนี้เป็นอย่างมากเบยนะครับ เเละยังสามารถดึงความเป็นสระว่ายน้ำที่อยู่ถามกลางธรรมชาติอีกด้วย

เครดิตภาพ pinterest
  • เลือกใช้ กระเบื้องสระว่ายน้ำ หินคริสตัลบลู (ถ้าไม่ถูกขออภัยด้วยนะจร้า) สำหรับปูสระว่ายน้ำ
  • เป็นแบบ การสร้างสระว่าย หน้าบ้าน
ถัดมา เป็นการเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ โดยใช้ หิน คริสตัลบูล ในการเป็นพื้นของสระว่ายน้ำ นะครับ เเล้วเป็นการออกแบบ บ้าน ที่ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติมากๆเลยละ! โดยส่วนตัวเเล้ว ผมคิดว่า การออกแบบนี้ ให้ความรู้สึกเหมื่อนไปที่ ตุรกี เลยละครับ ในตุรกีจะมีสระว่ายน้ำเเห่งหนึ่ง ซึ่งผมจำสถานที่ไม่ได้ เเล้วอะ T_T มันคล้ายกันมากเลยละครับผม ถ้าจำได้จะมาบอกนะ


เครดิตภาพ pinterest
  • ใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำ สี ไวท์คลาวดี้
แบบถัดมานั้นการตกเเต่งสระว่ายน้ำนั้น สำหรับการปูพื้น ของสระว่ายน้ำจะเลือกใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำแบบ ไวท์คลาวดี้ ในการเป็นพื้น ส่วนการจัดด้านสถานที่ให้ลงตัวนั้นจะเลือกใช้ ธรรมชาติเป็นหลักเเละดูรวมๆเเล้วทำให้สีของสระว่ายน้ำนั้นลงตัวเป็นอย่างมากเลยที่เดียวละครับ 

เครดิตภาพ pinterest
  • ใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำสีฟ้า ในการเป็นพื้นของสระว่ายน้ำ
แบบถัดมา เพื่อนๆรองดูรอบๆของ บริเวณ สระว่ายน้ำสิครับ จะเห็นได้ว่าการออกแบบ การว่างองค์ประกอบรอบตัวนั้น เป็นการออกแบบอย่างลงตัวอย่างมาก เเถมการใช้สีของกระเบื้องสระว่ายนั้น ทำให้ดูเหมื่อน Oasis ที่อยุ่ทามกลางภูเขาเลยละครับ

          ไอเดียการสร้างแบบ Oasis in swimming pool  อาจยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะครับยังมีอีกมากมาย เลย ที่เพื่อนอยากเห็น เเต่ทว่าที่ผมมาเสนอ ไอเดียวันนี้ เพื่อนๆอาจรู้จักหรือเห็นสระว่ายน้ำเเค่ ในโรงเเรม หรือ สวนน้ำ ที่เป็นการ ร่วมตัวของคนหมู่มากมาใช้บริการ เเละรวมถึงการออกแบบ อาจเป็นเเค่พื้นฐานเท่านั้น 

         เเละวันนี้ที่ผมมาเสนอ ไอเดียที่เเตกต่างออกไปนั้นเพื่อให้เพื่อนๆสามารถรับรู้ถึงการออกแบบ โดยใช้กระเบื้องสระว่ายน้ำลายต่างๆในการออกแบบ ที่เเปลตามายิ่งขึ้น ร่วมถึงดึงสภาพเเวดล้อม โดยร่วมของสถานที่นั้นๆ มาเป็นการ Mix ร่วมกันอีกด้วยนะครับ 

      


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น